ฮวงจุ้ย กับรูปภาพ

ฮวงจุ้ยรูปภาพ
        การเลือกรูปภาพ เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเสริมตำแหน่งต่างๆ ทั้งเป็นหนึ่งสิ่งในการปรับแต่งแก้ไขทำเลให้สมบูรณ์ ภาพบางภาพที่เราหาซื้อได้ที่เมืองจีนมีประโยชน์มาก และมีพลังถ้าติดถูกทิศและถูกตำแหน่ง
                                                                            
ฮวงจุ้ยอาจารย์แอน,อบรมฮวงจุ้ย,หยิน หยาง ,ปากัว,ฮวงจุ้ย ห้าธาตุ
รูปภูเขาแทนตำแหน่ง มังกร ดูเพิ่มเติม

        จากที่เราศึกษามาโดยลำดับ มาถึงรูปภาพ ที่เราได้มาจากประเทศจีน ซึ่งมีภาพวาดเป็นภูเขาสวยๆ ลายเส้นชัดเจนแต่แสดงถึงรูปเขาอ่อนโยน เป็นเขาสูงเสียดฟ้า ท่ามกลางหมู่เมฆ สามารถเรียก มังกรดั้นเมฆ หมายถึง ไปมาไร้ร่องรอย มีพลังยิ่งใหญ่ ควบคุมสรรพสิ่ง ไม่เปิดเผยตัว รวยเงียบ มีอำนาจอยู่เบื้องหลัง จากจุดที่เรามองภาพ เหมือนเราขี่อยู่บนหลังมังกร ดังนั้นตำแหน่งที่ติดภาพนี่ คือ ที่ทำงาน จากโต๊ะที่เรานั่ง อยู่ซ้ายมือ ถ้ามองเข้ามาอยู่ขวามือ ตำแหน่ง บุตรบริวาร มีความหมายในการควบคุมบริวาร ใครที่มีปัญหาเรื่องบริวาร หาภาพนี้มาติดได้ และเหมาะกับการตลาด การขาย อบรม สัมนา และงานที่มีเครือข่าย สาขา หรือ การคุมคน

                                                                        
ฮวงจุ้ย 5 ธาตุ,ปากัว,หยิน หยาง,มังกรเขียว เสือขาว
กำแพงเมืองจีน ให้ความมั่นคงและปกป้อง ดูเพิ่มเติม

        ภาพกำแพงเมืองจีน ถ้าเต็มรูปแบบ เป็นแนวยาวเลย อันนี้กลับแข็งแกร่งเกินบ้าน จะทำให้คนในบ้านดื้อ พูดจากันไม่เกินสามคำก็ทะเลาะ เด็กเล็กคนชรา ดวงอ่อน จะพลอยป่วยง่าย
        ถ้ามีคนเจ็บป่วย พบอุบัติเหตุ แสดงว่ารูปกำแพงเมืองจีนของเราใหญ่ไป และมีกำลังแข็งแกร่งเกินไป รูปกำแพงควรมีลักษณะเช่นภูเขา แลดูเหมือนสันกระดูกมังกรเลื้อยผงาดขึ้น ติดตำแหน่งเดี่ยวกับภาพเขา คือ กลางซ้าย ของที่นั่ง หรือขวากลางเมื่อมองเข้าไป จะให้พลัง อำนาจในการตัดสินใจ จะมีบริวารที่แข็งแกร่ง หมายถึงที่นั่งของเราต้องแข็งแกร่งด้วย มิฉะนั้นจะควบคุมบริวารไม่อยู่

                                                                            
ฮวงจุ้ย 5 ธาตุ,อบรมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยร่ำรวย,ฮวงจุ้ยกับอาชีพ
ม้าแปดตัว ดูเพิ่มเติม

        ที่มาของม้าแปดตัว คือ เกี่ยวกับม้า และเกี่ยวกับจำนวนม้า เกี่ยวกับม้า คือ ม้านี้เป็นม้าที่มีชื่อเสียงมากในความอดทน วิ่งเร็ว และแข็งแรง เหงื่อที่ออกมาเป็นสีแดง จึงเรียกว่า ม้าเหงื่อโลหิต เข้าสู่ประเทศจีนสมัย ฮั่นอู่ตี้ นำเข้าจาก ต้าหวั่น ทางด้านซินเกียง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ของประเทศจีน เป็นม้าศึกที่มีท่วงท่างดงาม แสดงถึง พลังอำนาจ อิสระภาพ และการขยายอาณาเขต ยังหมายถึงความอดทน และสุขภาพที่แข็งแรงด้วย แปดตัว มีความหมายถึง แปดทิศ สี่ฤดูกาล แปลว่า เจริญรุ่งเรือง และประสพความสำเร็จ คือ ชื่อเสียงขจรไกล
       ตำแหน่งที่ติด คือ ด้านหลังสุด แต่ถ้าเป็นสำนักงาน ต้องอยู่ด้านหน้า ตำแหน่งอาชีพ ถ้าติดด้านหลังที่นั่ง เหมือนขวางทางม้าค่ะ คงนึกภาพออก รูปม้าแปดตัวต้องเลือกนะคะ ลักษณะม้า จำนวนม้า และวิ่งที่ไหน วิ่งทะเลทรายก็เหนื่อยหน่อย วิ่งสนามหญ้า ใกล้ถึงแล้ว วิ่งกับน้ำ คือ อุปสรรคระหว่างทางที่ต้องฟันฝ่าจนสำเร็จค่ะ