รูปทรงที่ดิน


ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยบ้าน, รับดูฮวงจุ้ย, แก้ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยธุรกิจ, อาจารย์แอน

ที่ดิน รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นที่ที่ดูอุดมสมบูรณ์ เป็นธาตุไม้ ดาวพุธ ควรปลูกพันธุ์ ไม้เพื่อให้ถูกโฉลกกับที่ดิน และถ้าเพิ่มตำแหน่งน้ำพุเล็กๆให้บ้านมีความกระจุ๋มกระจิ๋ม เพิ่มไม้ดอกเล็กๆ มีลักษณะดาวจันทร์มาผสม จะทำให้มีผู้อุปการะและมีความเจริญ พบกับสิ่งที่ดี อุปสรรคใดๆ ก็จะสามารถแก้ไขได้


ดูฮวงจุ้ย, เสริมฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยสุสาน, ฮวงจุ้ยพยากรณ์, ฮวงจุ้ยที่ดิน, อาจารย์แอน

ที่ดิน ที่มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ควรระมัดระวังในการปลูกต้นไม้ อย่าปลูกต้นไม้ที่ดูแลยาก มีใบไม้ร่วง หรือตอ ที่ดินลักษณะนี้ไม่ควรดูแห้งแล้ง ต้องทำให้สดชื่น ควรปลูกไม้ดอกสีขาวและต้นไม้ที่มีใบสีเขียวอ่อน เช่น ต้นแสงจันทร์ ราชินีสีทอง จะลดความเหน็ดเหนื่อย หรือความตึงเครียดในทุกๆเรื่อง


ฮวงจุ้ยเสริมดวง, แต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยเข้าใจง่าย, ดวงจีน, ฤกษ์ยาม

ที่ดิน เป็นลักษณะธาตุไฟ ควรติดไฟด้านมุมแหลมหลังบ้าน และปลูกไม้ใหญ่ที่เป็นพุ่ม หน้าบ้านควรมีส่วนที่ทำสวนญี่ปุ่น จัดสวน มีตุ๊กตาสวน ภายในบ้านจัดเป็นแนวกระจุ๋มกระจิ๋ม มีของกระจุกกระจิกโชว์ จะได้โชคได้ลาภอยู่เป็นประจำ


ซินแสฮวงจุ้ย, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน, ฮวงจุ้ยเสริมโชค, อาจารย์แอน

ที่ดินที่มีลักษณะขาด ให้ทำสวนหย่อมในส่วนที่เกิน และติดไฟตรงมุม


ฮวงจุ้ยโชคลาภ, บ้านกับฮวงจุ้ย, จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยเตียงนอน, เฟอร์นิเจอร์

ที่ดินที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมด้านไม่เท่า ให้ทำแนวเป็นถุงเงินด้วยกระถางต้นไม้หรือทางเดิน

การ ปรับรูปที่ดิน ให้ยึดหลักสมดุลกลมกลืน ดูแล้วสบายตาสบายใจ ก็สามารถแก้ไขได้ในขั้นพื้นฐาน เช่นเดียวกับการปรับทำเลในบ้าน ต้องดูโล่ง ดูแล้วสบายตาสบายใจ เป็นระเบียบ มีที่มีมุมสำหรับทุกคน แม้บ้านจะเล็กจะแคบ จุดที่เป็นที่รวมของคนในบ้านต้องเด่น และเชิญชวนให้ทุกคนมารวมกัน